Giỏ hàng

Content AI hiện có được Google chấp nhận không?

Hiện tại, Google không có quy định cấm nội dung do AI tạo ra . Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là Google tập trung vào chất lượng và tính hữu ích của nội dung, bất kể nguồn gốc của nó. Khám phá ngay!

Công nghệ ngày càng phát triển ở cấp độ cao hơn, trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiến dần đến mọi khía cạnh của cuộc sống có rất nhiều giả thuyết được đặt ra rằng công nghệ sẽ xâm lấn và dần thay thế vị trí của con người và nghề content marketing hiện nay được cho là nghề có nguy cơ biến mất và sẽ bị AI thay thế .

Sự xuất hiện của các phần mềm viết bài AI đã mở ra một thời kỳ mới nguyên, hứa hẹn về khả năng tạo ra nội dung nhanh chóng và số lượng lớn, Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ý kiến quan ngại rằng nội dung do AI tạo ra sẽ không được đánh giá cao, bị bóp tương tác thậm chí khi dùng AI bài viết còn bị Google phạt và đánh tụt thứ hạng tìm kiếm. Và sự thực có phải như vậy không? Một câu hỏi quan trọng đặt ra cho các nhà tiếp thị và SEO-er: Liệu nội dung AI có được Google chấp nhận và đánh giá giá cao hay không? Và nội dung AI có hoàn toàn thay thế được con người ?  Hãy cùng AIPOST khám phá tương lai của nghề content writer nhé?

1 Lợi ích của việc việc Content bằng AI
Hiện nay các công cụ viết bài AI đang ngày càng trở nên tinh vi. Chúng có khả năng phân tích dữ liệu, hiểu ngôn ngữ tự nhiên và tạo ra các đoạn văn bản, bài viết với tốc độ đáng kinh ngạc. Và mang lại vô vàn lợi ích giúp  doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung :

  • Tăng tốc độ sản xuấttrong thời gian ngắn AI có thể tạo ra 1 loạt content, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phủ sóng thông tin trên nhiều kênh.

  • Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng AI có thể giảm thiểu chi phí nhân sự viết bài, đặc biệt đối với các nội dung mang tính chất lặp đi lặp lại.

  • Hỗ trợ nghiên cứu và nâng cao ý tưởng: AI có thể phân tích xu hướng, từ khóa và mẹo ý các chủ đề tiềm năng cho nội dung.

  • Cá nhân hóa nội dung: AI đang tiến đến mục tiêu có thể giúp tạo ra nội dung được điều chỉnh phù hợp với sở thích và hành vi của từng khách hàng đối tượng.

    CONTEN AI

    Lợi ích của việc viết content bằng AI

2 Google nhìn nhận như thế nào về nội dung AI? Content AI hiện có được Google chấp nhận không? 

Ngắn gọn là Không. Google luôn ưu tiên nội dung chất lượng, độc đáo và mang lại giá trị thực tế cho người dùng . Các thuật toán thuật toán của Google ngày càng thông minh trong việc nhận dạng và đánh giá nội dung chất lượng. 

Hiện tại, Google không có quy định cấm nội dung do AI tạo ra . Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là Google tập trung vào chất lượng và tính hữu ích của nội dung, bất kể nguồn gốc của nó .
Những Yếu Tố được Google đặc biệt quan tâm bất kể nguồn gốc của nó có thể kể đến các yếu tố sau :

  • Tính Độc đáo : Nội dung không được sao chép( không vượt quá 30%) hoặc quay lại từ các nguồn khác. Google đánh giá cao những ý tưởng mới mẻ và cách trình bày độc đáo.

  • Tính sâu và toàn diện: Nội dung cần cung cấp đầy đủ thông tin, giải quyết triệt để vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

  • Tính chính xác và đáng tin cậy : Thông tin trong bài viết phải chính xác, có nguồn chứng minh rõ ràng (nếu cần) và có thể hiện thực hóa chuyên môn.

  • Trải nghiệm người dùng: Nội dung cần được trình bày rõ ràng, dễ đọc, có logic cấu trúc và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên mọi thiết bị.

  • Mức độ liên quan : Nội dung phải thực sự liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng và chủ đề của trang web.

Content AI có được Google chấp nhận

3 Nguy cơ của việc lạm dụng content một cách cẩu thả

Content AI được Google chấp nhận tuy nhiên nếu bạn chỉ chăm chăm sử dụng phần mềm AI để tạo ra hàng loạt nội dung, thiếu chiều sâu và không mang lại giá trị cho người đọc, thì rất có thể bạn sẽ nhận về các kết quả đánh giá không tốt từ Google :

  • Bị đánh giá chất lượng nội dung thấp: Các thuật toán ngày càng tinh vi trong công việc phát hiện nội dung "rỗng", được tạo ra một cách cẩu thả.

  • Không được xếp hạng cao: Nội dung chất lượng thấp khó có thể cạnh tranh và đạt được vị trí tốt trên trang kết quả tìm kiếm.

  • Thậm chí bị phạt: Trong trường hợp nghiêm trọng, nếu Google xác định nội dung được tạo chỉ với mục tiêu thao túng thứ hạng hoặc cung cấp thông tin sai lệch, trang web của bạn có thể bị phạt.

Nguy cơ của conten AI nếu bị lạm dụng một cách cẩu thả

4 Làm sao để sử dụng content AI mà vẫn tránh được các nguy cơ có thể gặp phải ?

  • Hãy tập trung vào chất lượng và giá trị: Luôn đặt người dùng lên hàng đầu. Nội dung bạn tạo ra phải thực sự hữu ích, độc lập và giải quyết các vấn đề của họ, Hãy kiểm tra lại 1 lần các nội dung do AI tạo ra 

  • Kết hợp AI với sự sáng tạo của con người: Sự kết hợp giữa khả năng xử lý thông tin của AI và sự sáng tạo, cảm xúc của con người sẽ tạo ra những chất lượng cao và hấp dẫn nội dung.

  • Theo dõi và đánh giá kết quả hiệu quả: Luôn theo dõi hiệu suất của nội dung AI và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.

  • Sử dụng Phần mềm AIPOST để tự động hóa nội dung. Với độI ngũ chuyên gia công nghệ AI chuyên sâu chúng tôi đã nghiên cứu để huấn luyện và cá nhân hóa AI Kết hợp với cộng nghệ tự động hóa chuyên nghiệp giúp biến quy trình sản xuất content đơn giản hơn bao giờ hết. AIPOST _ trợ lý đắc lực cho bạn. Bài viết qua AIPOST được xử lý chuẩn SEO chuẩn hóa tính năng và đáp ứng nhu cầu của nền tảng.( Google và Facebook)

Sử dụng content AI mà vẫn tránh được các nguy cơ

5 Kết luận
Trong tương lai, tiếp thị nội dung sẽ chứng minh sự hợp lý ngày càng chặt chẽ giữa con người và AI. Những nhà tiếp theo thông minh sẽ biết cách tận dụng sức mạnh của AI để nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng và giá trị của nội dung. Chìa khóa nằm ở việc sử dụng AI một cách thông minh và có trách nhiệm, luôn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu.