Trong tiếng Việt, "đi backlink báo" thường được hiểu là việc xây dựng backlink (liên kết ngược) từ các trang báo điện tử hoặc website tin tức có uy tín. Đây là một chiến lược phổ biến trong SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Dưới đây là những lợi ích chính của việc này:
Backlink từ các trang báo lớn, có uy tín cao (như báo chí chính thống hoặc các trang tin nổi tiếng) giúp công cụ tìm kiếm như Google đánh giá website của bạn đáng tin cậy hơn. Điều này có thể cải thiện thứ hạng từ khóa trên kết quả tìm kiếm.
Khi bài viết chứa backlink được đăng trên báo, độc giả của trang báo có thể nhấp vào liên kết để truy cập website của bạn. Đây thường là lưu lượng truy cập có chất lượng cao, vì họ đến từ nguồn đáng tin cậy và có thể quan tâm thực sự đến nội dung hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Backlink từ các trang báo thường được xem là backlink "chất lượng cao" do các trang này có chỉ số DA (Domain Authority) và PA (Page Authority) cao. Điều này giúp tăng sức mạnh SEO cho website của bạn, đặc biệt nếu backlink là dofollow.
Xuất hiện trên các trang báo lớn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi người dùng thấy tên thương hiệu hoặc website của bạn được nhắc đến trên các nguồn tin uy tín, họ sẽ có xu hướng tin tưởng hơn.
Dùng Phần mềm seo web XSEO để đổ thêm traffic chủ động đến các bài viết báo chí có đi link về website, lượng traffic đủ lớn sẽ giúp các bài báo này lên top từ khóa tìm kiếm liên quan, giúp nâng cao uy tín thương hiệu, làm hiệu quả chi phí cho việc đi link báo chí cho website.
Các bài báo thường được lưu trữ lâu dài trên internet, nên backlink từ đó có thể mang lại giá trị bền vững theo thời gian, không giống như một số loại liên kết tạm thời từ mạng xã hội hoặc diễn đàn.
Tuy nhiên, để tối ưu lợi ích, bạn cần lưu ý: